Lertlah School Kanchanapisek Road

กิจกรรม “ฟื้นฟูป่า ฟื้นฟูใจ” ภายใต้โครงการพิทักษ์วนาภูหลง ด้วยการร่วมกันปลูกต้นกล้า

กิจกรรม “ฟื้นฟูป่า ฟื้นฟูใจ” ภายใต้โครงการพิทักษ์วนาภูหลง ด้วยการร่วมกันปลูกต้นกล้า
โรงเรียนเลิศหล้าถนนกาญจนาภิเษก ได้จัดกิจกรรม Happy Teacher Club ภายใต้โครงการความสุขสร้างได้ ให้แก่บุคลากรของโรงเรียนเลิศหล้าถนนกาญจนาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติภายนอก (สิ่งแวดล้อม) และธรรมชาติภายใน (จิตใจ) ด้วยการทำจิตใจให้ผ่อนคลาย มีความสุขกับการไปท่องเที่ยว และปฏิบัติธรรมแบบไร้รูปแบบ ให้พร้อมรับกับภาวะอารมณ์ที่มีสิ่งเร้าเข้ามากระทบอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งในปีการศึกษานี้ นำโดย อาจารย์เสรี ปาลเดชพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมตัวแทนคณะครู และครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรม “ฟื้นฟูป่า ฟื้นฟูใจ” ภายใต้โครงการพิทักษ์วนาภูหลง ด้วยการร่วมกันปลูกต้นกล้า พันธุ์ไม้ต่าง ๆ ณ พื้นที่ป่าภูหลง จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 พร้อมมอบเงินบริจาคเป็นเงินจำนวน 45,000 บาท (สี่หมื่นห้าพันบาท) ที่ได้มาจากการระดมทุนจากท่านผู้ปกครอง นักเรียน และครู ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา

โดยโครงการพิทักษ์วนาภูหลง จังหวัดชัยภูมิ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีคณะทำงานที่ประกอบด้วยตัวแทนชุมชน พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่ามหาวัน และมูลนิธิฯ ช่วยกรมป่าไม้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวประมาณ 5,000 ไร่ ขอเชิญรับชมภาพบรรยากาศร่วมกันนะคะ 

More :